Ai? Hồn ai?

Thế giới chúng ta đang sống nào phải chỉ có chúng ta, bên ta còn có những người mà chúng ta không hề biết,

Trở mình thức giấc buông cái mền ra để ngồi dậy đón một ngày mới,

Tuấn thấy mình thức dậy nói: Café tao mới pha uống đi Sơn, Thank you Tuấn! cầm ly café bước ra ngoài với điếu thuốc trên tay, tuyết đang rơi lất phất, không khí thật khô và lạnh, với tiếng gió rít lên tạo cãm giác thật lạnh, cũng may là có chút ánh nắng để may còn chút gì để nhớ để thương, nếu không thì lạnh lắm,

Vừa phì phèo với khói thuốc tỏa vào không gian và hơi ấm ngọt ngào của café tạo cho mình cảm giác nhẹ nhàng lân lân của một buổi sáng, bước vào nhà thì tiếng skype video call gọi mình,

“D..” đang gọi, vội nhấn nút để kết nối Video call, sau vài câu chào hỏi như thường lệ “anh ngũ được không?..dậy mấy giờ?..v.v.

Đang nói chuyện thì bổng dưng cô ta nói: Anh, Anh off video đi có ai đang nhìn em kìa, mình không hiểu nổi tại sao phải “tắt” cái skype video call đi? cô ta nói: em thấy một người đang ở ngoài cửa bước vào đứng sau lưng anh nhìn em…!!!(?)

Trong phòng mình có cái sofa quay lưng ra cữa kính đi ra sau vườn cái máy laptop đặt trên bàn chiếu cái webcam vào mình đang ngồi ở sofa và cái cửa kính đằng sau,

Khi nghe “D..” nói vậy, quay vội đầu nhìn ra đằng sau, minh trả lời: có ai đâu? trong nhà chỉ có mình Anh và anh Tuấn à, tại sao phải “tắt” webcam?

Lúc này mình nhìn trong skype mặt “D..” trở nên ngây người, cô ta nói ấp úng: em thấy có một người con gái trạc 40t đứng sau lưng anh ở ngoài bước vào và đang nhìn em sau đó vài giây người con gái này đi vào nhà

Cửa kính đang đóng, trời lạnh có ai mở cửa, như vậy là “cô ta đi xuyên qua cửa kính?“

D..” nói với mình là: Em thấy một người rõ ràng không phải là bóng, không phải là hồn ma mà là một người như người sống đang đứng sau anh nhìn em,

“D..” nói: Em thấy rõ mặt người này tóc ngắn đến gần vai, khuôn mặt đẹp và hiền.. đang chăm chú nhìn vào em!

“D..” nói vội: anh bước ra sau xem sao?

Mình vội bước ra sau mở cửa kính đi ra ngoài nhìn khắp nơi không có ai, chạy vội vào nói với “D..”: Anh không thấy gì cả..

“D..” nói: trời vậy là người đó đi xuyên qua cửa kính?,  “D..” thấy mình mở cửa kính ra ngoài?

“D..” nói: em off đây ..da gà em đang mọc đầy người, thế là cô ta off cái skype.

Mình lấy quần áo lên tắm, chợt nghĩ đến ai đó vô nhà mà mình không biết? thế là đi khắp nhà tìm kiếm, cuối xuống giường, mở khắp tủ quần áo..vẫn chẳng thấy gì.

Tin hay không tin? Chắc chắn “D..” không thể đặt điều nói chơi,

Lạnh người mình vội khấn “hôn thiên xin hãy phù hộ…”…

Một điều gì còn thiếu? ai thiếu ai? ai cần gì? và muốn nói gì? hay chuyến viếng thăm cuối năm?

Một ngày cuối năm 25 tháng chạp..Nhâm Thìn.

VS

This entry was posted in Tự bút. Bookmark the permalink.

4 Responses to Ai? Hồn ai?

  1. VS says:

    Hồn của nàng “cá mập”? không hiểu được trong nhà “Moa” toàn “Sư Tổ” không à, làm gì có “Cá Mập”..heheheh

  2. Hybaquexola says:

    VS ơi,
    Chắc hồn của nàng cá mập trong nhà mày đó. Hehe…
    TTH
    (reply by phone)

Leave a Reply

