Thoát chết…..đầu năm..

tears

Tiếng hát Băng Kiều du dương trong nhạc phẩm lạc mất mùa xuân đã làm cho lòng yêu thích âm nhạc của tớ  bổng trổi dậy..

Cùng lúc đó lão Thạc Huy gọi trên skype với giọng hát du dương.. “khi anh nhìn em thời gian như ngừng lại  …Khi anh nhìn em mùa xuân bừng dậy…khi anh nhìn em nắng bỏng tràn đầy …đó là mắt em như giòng sông đó…đang hát bổng hắn không hát lời mà hát “la la là la là la la là là..” tớ hỏi bài hát hay, sao không hát tiếp, lão Thạc Huy vênh mặt lên “tớ đang sáng tác”, quá khâm phục tớ bèn hỏi hát tiếp đi,

Huy nói: chưa tìm được câu hát tiếp

Trời ơi trong lòng tớ vội nghĩ đến cung đàn mênh mang, không đàn được thì sáng tác, Tớ vội nói với lã Huy: Tao đặt câu hát tiếp may ra còn có gì để lại cho đời..

Lão Huy: Ừ..

Thế là tớ vội móc điếu thuốc ra để trâm tư theo khói thuốc như Trịnh Công Sơn phì phèo nhìn khói thuốc mà đăt ra lời bài Diễm Xưa, có cái gì đó trong lòng làm tớ say mê mãnh liệt liền đặt câu tiếp:… nơi đây và em hoa ghen thẹn thùng…tới đây thì tớ bí lời, mẹ kiếp lão họ Trịnh sao ý tưởng của hắn hay quá, mà mình tìm một câu không ra, tớ nói với lão huy: không được, mình phải làm thơ rồi phổ nhạc,  với trí thông minh tuyệt đỉnh, tớ vội vào ngay internet tìm ý tưởng, sau vài dây lùng sục trong nét thì trời ơi…

Khũng khiếp quá, lời nhạc mà lão Huy nói sáng tác đã hiện đầy trên internet ..”khi anh nhìn em…” thật là toát mồ hôi, chút nữa thì chết! chút nữa thì còn gì là tiếng tăm của nhà soạn nhạc tương lai,

Trơi ơi..lạnh người quá, thì ra lão Huy chơi mình, lão hát nhạc của người ta, làm ra vẻ của mình, rồi đưa đường dẫn lối cho tớ đặt lời, lão Huy ứm mớm lời toàn là lời nhạc của người ta,

Thoát chết chút xíu nữa là bị lừa, cú lừa vĩ đại đầu năm, cú lừa suýt làm “Trịnh Công Sơn” thứ hai…chết

Cuối cùng lão Huy mặt trắng trơn  như mở bôi trơn mặt nói “ tại mày muốn đặt nhạc chứ đâu phải tao”

Khủng khiếp quá thoát chết đầu năm….chút xíu nữa thì bị cả nước nói mình ăn cắp nhạc…

Ôi mộng sáng tác tan tành theo mây khói..

Giờ thì lão Huy trên skyp đang hát “thôi thôi còn đâu…” như tiển biệt nhà soạn nhạc vĩ đại. Chuyện thật trăm phần trăm, đời không có gì là dể ăn, của ngọn không tới phiên mình…

Quả thật giang hồ hiểm ác mà lão Huy mới xuống núi mà còn hiểm ác hơn giang hồ..

Sau khi chí chóe giữa VS và Huy, nó bèn khai thật, nhờ qua chuyến đi California, hắn giờ không phải Huy của năm 2012 mà là Huy của 2013 học hỏi được những đức tính galang củ Kim Khoa, nhiều chuyện của Sơn Vu, thật thà của Thái Quang, tính giang hồ của Xuân Nam, hiễm ác của Xuân Liêm, cần kiệm của Quang Giàu..để tạo nên những đức tính của riêng nó.

Riêng tớ, giờ thì tớ phải mặc áo giáp trùm kín đầu sợ rằng lão Huy tung chưởng sẽ chết không kịp ngáp.

Thoát chết…

 

VS

This entry was posted in Tự bút. Bookmark the permalink.

9 Responses to Thoát chết…..đầu năm..

  1. Nguyen Xuan Nam says:

    Tui bay a,
    Tam su voi tui bay 1 chut… Ai nghe tieng phone keu ma hong nho nha? Hic hic. Nhung giang ho thu thiet: nho thi nho, di giang ho la di giang ho. Hong le vi the ma o nha om vo con a? Noi cho oai vay chu:
    Dấu chân khắp chốn giang hồ
    Mà sao tôi vẫn ngây ngô đường đời.
    Con thang Huy coi “ngây ngô” nhu vay nhung hong phai vay:
    Trước mắt “lá đa” anh là thằng hai lúa
    Sau lưng “lá đa” anh là chúa giang hồ
    Boi vay:
    Gặp nhau nói nói cười cười,
    Giang hồ hiểm ác…. ai người tri âm?

    NXN

    • VS says:

      Tớ cảm nhận được nỗi buồn thầm kín…”ai người tri âm” của người trong chốn giang hồ.
      HIC HIC HIC
      “Gặp nhau nói nói cười cười”., thôi thì ai cười ta cũng cười,
      Cười lên đi em ơi
      Dù nước mắt rớt trên vành môi
      Hãy ngước mặt nhìn đời
      Nhìn tha nhân ta buông tiếng cười
      Ta không cần cuộc đời
      Toàn những chê bai và ganh ghét
      Ta không cần cuộc đời
      Toàn những khoe khoang và thấp hèn

      Yêu thương gì loài người
      Ngoài những câu trau chuốt với đời
      Ngoài những toan tính trong tiếng cười
      Và những âm mưu dọn thành lời
      Ta chỉ cần một người
      Cùng với ta đợi chết mỗi ngày
      Rồi hóa thân trong loài hoa dại
      Để muôn đời không biết đớn đau

      Cười lên đi em ơi
      Cười để giấu những dòng lệ rơi
      Hãy ngước mặt nhìn đời
      Nhìn đổi thay ta vang tiếng cười
      Ta không thèm làm người
      Thà làm chim trên rừng hoang vắng
      Ta không thèm làm người
      Thà làm mây bay khắp phương trời
      ….. Buồn khi không có ai “cùng ta đợi chết mỗi ngày”…
      là là la la la….

    • Không người “tri âm” thì “tri ẩm”. Không có người “tri ẩm” nữa thì “tri Lú”! Còn kiếm không ra người nào để “tri âm, ẩm, Lú” thì cứ “tri ân” cho khỏe! hehe
      TTH

    • VS says:

      Huy giờ không phải Huy của năm 2012 mà là Huy của 2013 học hỏi được những đức tính galang củ Kim Khoa, nhiều chuyện của Sơn Vu, thật thà của Thái Quang, tính giang hồ của Xuân Nam, hiễm ác của Xuân Liêm, cần kiệm của Quang Giàu..để tạo nên những đức tính của riêng nó. Cái “Đức” tính riêng của nó gọi là tính “hằm bà lằng”..
      Hỷ nói Nam không ““tri âm, ẩm, Lú” thì tri ân..tớ nghĩ là Nam phải tri ân là đúng nhất, như ca sĩ Vũ khanh hát “tạ ơn đời-tạ ơn người”, không biết Nam có “tạ ơn em không”
      hehehehhe

  2. Nguyen Xuan Nam says:

    Hi Son,
    Su phu gioi khong the co hoc tro dot duoc….hahahaha. Moi di giang ho 1 chuyen ma han-thang ma ca doi khong di giang ho- da dam che su phu la giang ho….”dom” luc tui tao bi hu xe doc duong ve lai Dallas. Tao tuong la no bi tao “xi nec” qua nen noi gian “choc tuc” tao chu dau co ngo la…Oi thoi !!!!!

Leave a Reply

