Đoán tướng số

Những điều tớ viết ra đây chỉ là chuyện ‘ăn ốc…’ để tặng thằng NXN cho vui. Nếu lỡ có trúng với cái số của nó thì chẳng qua là tớ may mắn.

“Đời vui có được bao thì,
Cứ vui cho trọn, buồn chi cho ròm!”

Phải không quý vị?

Từ ngày tớ liên lạc lại được với thằng Sơn Vũ, tớ có được hắn truyền cho sơ sơ về “Tử vi pháp”. Tuy nhiên, tớ là thằng lù đù, lờ đờ nên chẳng hấp thụ được mấy tẹo những huyền cơ, diệu toán trong cái “pháp” trên trời đó. Vì vậy mà tớ bỏ xó những điều Sơn Vũ truyền dạy. Thôi thì đành phụ lòng Sơn Vũ vậy.

Nói nào hổng ngay, không chỉ có Sơn Vũ chỉ cho cách coi số mạng mà hồi đó lâu rồi, tớ cũng được một ông lão nọ dạy cho thuật coi tướng số. Tớ vì được thiên phú tối dạ, cho nên cái thuật coi tướng số tớ cũng chẳng học được bao lăm. Dzậy chứ có đôi ba lần tớ cũng bày đặt coi tướng đoán số cho một vài chị em phụ nữ đi ngơ ngơ ngoài đường, hòng làm le với mấy thằng bạn cùng xóm, nhưng chẳng biết trúng trật ra sao, vì những chị em phụ nữ đó tớ nào có quen biết chi đâu mà có thể kiểm chứng! Còn người quen biết hay người thân, tớ chưa hề đoán trúng. Có lẽ “bụt nhà không thiêng” nên mới trật.

Giữa hai thứ cùng coi số mạng, tớ thấy cái “Tử vi pháp” coi bộ mệt cần cổ khi mà cứ phải ngửa mặt lên trời tìm sao, tìm tinh gì đó, coi nó nằm ở đâu trong cung này cung kia để luận số. Trong khi coi tướng lại khỏe re và cũng dễ cho mình nhìn thân thể người khác mà chẳng sợ phiền toái gì, ngoại trừ săm soi quá độ vào những chỗ… khó nói ra đây.

Nói thì nói vậy chứ tớ chẳng mấy tin vào ba cái thứ đoán già đoán non đó đâu. Vì vậy mà tớ quên hẳn thuật coi tướng số đã từ lâu lắm rồi. Cho tới một hôm…

Tớ nhận được bức ảnh chụp thằng Xuân Nam chung với Kim Khoa do Thạc Huy gởi cho. Bạn bè đằng đẵng mấy chục năm, từ lúc học hết Đệ nhất cấp tới trước lúc nhận được ảnh, chẳng gặp mặt nhau, cho nên tớ coi hơi kỹ kỹ.

Khi ngắm nghía bức ảnh thì tớ khám phá ra: khuôn mặt thằng Kim Khoa trông cũng bình thường như bao người khác, trong khi mặt thằng Xuân Nam tớ lại thấy có vẻ gì đó ngồ ngộ. Tớ nghĩ là bức ảnh bị lỗi, vì vậy tớ bèn phóng lớn lên để coi cho rõ. Bức ảnh không phải bị lỗi mà quả thật, khuôn mặt thằng Xuân Nam nó ngộ thiệt: bên phải của nó thì dẹt, bên trái hơi bầu bầu, trông giống như chữ ‘d’ in hoa, chữ ‘D’ này nè, mà trong tướng số người ta gọi là “mặt chữ Dê”. Thấy mặt thằng Nam như vậy, tự nhiên thuật coi tướng số đã bao năm trời nằm trong quên lãng bỗng dưng bật dậy trong đầu tớ khiến tớ tò mò đoán coi số nó ra làm sao.

Người mặt chữ Dê dính dáng tới số mạng bắt đầu bằng chữ ‘d’ như ‘dơ’, ‘dâm’, ‘dốt’, ‘dở’, v.v… Nhưng không phải người nào mặt chữ Dê cũng đều mang hết các số mạng của chữ ‘d’. Tớ bắt đầu ngồi luận để đoán cho chính xác. Và rồi kết luận: Số thằng Xuân Nam rơi nhằm số ở dơ và dâm.

Tớ luận như thế này:

– Nước Mỹ là nước nằm ở Bắc bán cầu, xa xích đạo cho nên có khí hậu lạnh. Mà trời lạnh thì càng khiến cho những người mặt chữ Dê lười tắm. Lười tắm rửa sẽ trở nên hôi hám, bụi bặm bám vào người sinh ra ‘ghét’ dẫn tới dơ. Từ đó, tớ suy ra thằng Xuân Nam có số ở dơ.

– Mỹ là nước có nhiều quán bar thoát y vũ. Ngoài ra, ở đó cũng có các quán café có những nữ tiếp viên ăn mặc hở hang, thậm chí chẳng mặc gì cả, nhằm câu khách mày râu thèm thuồng. Xuân Nam là cánh mày râu và cũng hay thèm thuồng, lại có mặt chữ Dê cho nên đâu dễ từ chối những nơi như vậy. Điều này gần đây đã được xác nhận bởi Quan Giàu, Xuân Liêm, Thạc Huy và Sơn Vũ. Luận từ đó, Xuân Nam có số dâm.

Số mạng của một người đâu có dễ gì thay đổi. Lỡ mang rồi thì dẫu có muốn cãi lại, e rằng chỉ nhọc công vô ích.

Tớ tò mò đoán số của thằng Xuân Nam bằng tài mọn của mình. Do đã bỏ quên lâu quá cho nên tớ chỉ đoán được hai mạng số mà Xuân Nam phải mang. Những ẩn số còn nằm lẫn khuất đâu đó trên mặt nó, tớ chưa nhận ra. Nếu được kết hợp với “Tử vi pháp” của Sơn Vũ, tớ chắc rằng mọi số mạng của thằng Xuân Nam sẽ lộ rõ.

Tớ đoán ra như vậy, chứ còn trúng trật ra sao thì phải nhờ Sơn Vũ và Thạc Huy xác nhận.

TTH
Sài-gòn, tháng 6, 2013

This entry was posted in Tự bút. Bookmark the permalink.

10 Responses to Đoán tướng số

  1. NXN says:

    Chào tụi bay,
    Đoán tướng số theo kiểu tụi bay thì giống như “Bói ra ma, quét nhà ra rác” vậy. Có thằng khỉ nào Chết Vì Ăn mà không ở dơ và dâm chứ! Tụi bay đoán như vậy thì có cả lố thằng CVA có “quý tướng” như tao. Vi như thằng Huy nhà ta. Qua Mỹ mấy chục năm mà chưa bao giờ đi xa. Chuyến vừa rồi, lần đầu tiên xa nhà, xa cái “lá đa” của nó chỉ có vài tuần mà “trong giây phút chia tay, tay cầm tay cầm hoài” để rồi:
    Khi đi em nắm cổ tay,
    Khi về em nắm…. chỗ này… chỗ kia…
    Còn như thằng Sơn Vũ Tường Mi(tên cứ như trong kiếm hiệp Nhạc Không Quần) luyện phép thần thông coi tướng coi số đâu chả biết chỉ luyện được:
    Ước gì có phép thần thông
    Nhìn em mặc áo như không mặc gì
    Tụi bay cứ thử tưởng tượng ra hình ảnh của những thằng giang hồ, ngày thì quậy phá, tối thì rượu chè quá nửa đêm… rồi lăn quay ra bất tỉnh. 2 giờ sáng mới được đi ngủ chưa được vài trống canh thì giật mình thảng thốt vì cái “loa phóng thanh” phát liên tục không chịu tắt. Thì ra mới 5 giờ “hắn” đã dậy, đốt lửa châm điếu thuốc, mở hé cửa sổ rồi hít lấy hít để, chu miệng phà khói ra bên ngoài rồi miệng cứ lảm nhảm. Đúng ra “hắn” cứ việc lảm nhảm, ta cứ việc ngủ. Thế nhưng hắn chẳng chịu thế. Hắn nói mà 3 thằng cứ úp tai vào gối, rồi ngáy “khò khò” thì làm sao hắn chịu nổi. Thế là hắn vừa nói, hắn vừa làm. Hắn hết giật tay thằng này thì kéo chân thằng khác để dựng tụi nó dậy… để nghe hắn nói….
    Chém cha cái kiếp ngủ chung,
    Khi không lại để thằng khùng quấy ta.
    Đó là mấy thằng tao “cụ thể” trông thấy, còn như thằng Hỷ thì khỏi nói. “Trông mặt mà bắt hình dong”. Chuyến thăm Việt Nam vừa rồi của Kim Khoa, mặt của nó cứ “đực” ra, miệng thì “nhỏ dãi”, mắt thì “sáng rực” nhìn em LHB không chớp mắt, miệng lẩm bẩm:
    “Rượu cạn ly, uống say lòng càng gái!”
    Rồi khi về nhà cô đơn lạnh lẽo một mình, hứng tình nhưng chả có cái “bu” nào nên đành:
    Chim rừng bóp cổ chết ngay .
    Chim nhà bóp cổ càng ngày càng to… rồi …teo.
    Tao đếch cần học tướng số cũng đoán được “ngũ trảo” của thằng Hỷ rất ư là lợi hại đấy!…Hehehehhe

    NXN

    • VS says:

      Cũng vì “quý tướng” như tao…
      Nên anh em mới “Bói ra ma quét nhà ra rác”..
      vậy mới nói là:
      Chém cha cái kiếp ngủ chung,
      Khi không lại để thằng khùng quấy ta.
      hehehehh

    • NXN ơi,
      Mày lại vơ đũa cả nắm, bỏ cá chung một rọ rồi! Hê hê… Chắc là tụi tao chọt đúng cái “quái tướng” của mày nên mày không cam lòng mà nói cho hả tức chứ gì? Hế hế hế…!!!

      TTH

  2. Huy Can says:

    Chao tui bay.
    Doc bai” Doan tuong so “cua TTH,tao cung phai phuc no co con mat tin doi,may khong coi “tu vi” bang vs,nhung may coi tuong so thuoc lai”sieu”,nhung gi may coi tuong cho NXN,tao thay deu trung phoc 100/100,tu ” D” nay den “D” khi deu trung ca,con nhung “D” khac may chua noi thoi,cung deu co o anh chang NXN nha ta…ha…ha…ha…da that…tao thich bai may viet lam …da that…

    • Chào Huy,
      Trước hết, cám ơn mày đã xác nhận cái số mạng của thằng NXN là chính xác như tao đã đoán. Sau đó, cám ơn mày đã thích bài viết ‘Đoán tướng số’ của tao.
      Vậy là dăm ba điều học được từ thuật coi tướng số của tao cũng phần nào giúp ích cho người khác, cụ thể là thằng Xuân Nam. Thiệt tình mà nói, hình như cái thuật coi tướng số của tao chỉ đoán được chính xác, theo như mày công nhận, 100% số mạng của duy nhứt một người “ngồ ngộ” như thằng Xuân Nam thôi, mày ạ. Chứ tao ngắm nghía hoài hình mấy thằng bạn khác, tao chẳng thấy gì hết trọi. Phải chi thiên phú cho tao cái ‘chiều dạ’ thôi chứ hổng cần ‘sáng dạ’ thì chắc là tao nhìn thấy liền những ẩn số còn nằm lẫn khuất trên mặt của thằng NXN rồi. Tiếc thiệt!!!

      TTH

  3. VS says:

    Hỷ à, nói tới tử vi như nói tới cái “mụn nhọt” khó chịu của tớ! Trong tử vi hay tướng số đều chỉ mong muốn nói lên sự việc của một đời người chuyển biến như thế nào, thực sự ra mà nói cho tới bây giờ tớ mới hiểu được thế nào là “Thiên Ý”,
    Theo tớ nghĩ về tử vi hay tướng số đều là cái mà người xem hoặc người được xem phải có cái duyên trời, thì nó mới có thể cho người ta biết “quá khứ vị lai”. Nhìn một chính tinh trong bản tử vi số mệnh hay một điểm diện gì đó trong con người nó đều có cái “khí, hình và cái chuyển động”, chính cái khí và cái chuyển động nó nói lên cái ý nghĩa của một sự việc.
    Cậu đã nhìn ra cái Hình là cái mà cậu nói “bên phải của nó thì dẹt, bên trái hơi bầu bầu, trông giống như chữ ‘d’ in hoa, chữ ‘D” và sự chuyễn động thì cậu chưa nhìn thấy,
    Tỷ như hôm nay cậu mang tấm hình chụp đến cho tôi. Tớ xem qua, liền thấy rõ “vô sở hữu, tất kính không, bất khả đắc”, không làm chủ nó thì không thể có trọn vẹn, tớ nghĩ rằng chủ ở đây là cái “khả”là cái Ngộ,
    Lại nghĩ đến Khi miêu tả chân dung Thúy Vân – Thúy Kiều, Nguyễn Du lựa chọn các yếu tố mang đặc trưng tướng pháp học, có khí có hình có Ngũ hành tương khắc tương xung như:

    Làn thu thủy, nét xuân sơn
    Hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh
    lại có cả triệt
    Áng đào kiểm đâm bông não chứng
    Khóe thu ba gợn sóng khuynh thành
    Để rồi Kiều phải thốt lên:
    “Chém cha cái số đào hoa”…

    Thôi thì ấy là kiếp số đã định của Kiều, còn bạn của ta thì sao? “bên phải của nó thì dẹt, bên trái hơi bầu bầu, trông giống như chữ ‘d’ in hoa, hình thì có mầu sắc thì không tuy nhiên Hỷ đã nói nói lên tính “động” của ý nghĩa chử “D” mang ý nghĩa Người mặt chữ Dê dính dáng tới số mạng bắt đầu bằng chữ ‘d’ như ‘dơ’, ‘dâm’, ‘dốt’, ‘dở’, v.v…

    Tớ thì không giỏi về tướng số, tuy nhiên nếu theo như lời cậu Hỷ nói thì tớ có thể ngộ ra rằng “Đào Hoa tam hợp mộ lâm hóa kỵ”, ừ mà nhỉ người nào có đào hoa thì luôn may mắn nhiều bạn tình, nhưng ông Trời thì “đều” cho đào-hồng lại gán cho cái “Mộ” nên dở dở ương ương, đâu đó có luật bù trừ,
    Nói về cái khoảng này, thì tớ có thể biết rõ vì tớ và chúng nó đi California chơi đêm đó mấy thằng ở chung một phòng ăn nhậu la hét xong lăng ra ngũ, cái xui của tớ là nằm chung giường với NXN, đúng là dở người đêm hắn mơ ra sao đó cứ gác tay lên trán mà kêu tên người này người nọ loạn trời đất, chứng đó gọi là “loạn thần”.
    Cái “dơ” thì tớ không biết như thế nào gọi là dơ? ở “dơ” hay là Hỷ nói xa gần là tính “làm liều”,
    Cái liều của Xuân Nam thì tớ biết rỏ, mà không phải chỉ có mình tớ biết, cả đám đều biết,
    ai đời “ chim giữa rừng hoang mà hắn “thơm” chùn chụt….nghĩ lại mà thấy ớn chè đậu

    Chưa hết Hỷ muốn nói gì đó mà hắn ngại nên chưa nói vì sợ cải nhau om tỏi, tớ nghĩ đời người chỉ có bao nhiêu đó sao? Mong Hỷ huynh chỉ vẽ thêm

    Thôi thì Nguyễn Du tả tướng “kiều” thì nay có Tôn Hỷ xem tướng số cho Xuân Nam,
    Không biết Xuân Nam có như “Kiều” “Chém cha cái số đào hoa”…
    Mệnh trời âu cũng đành “chịu” vậy người ơi…
    Tớ phải khâm phục anh Hỷ nhà ta,tuy nhiên tài hay liền với tai, thiên cơ bất khả lậu mà đã nói ra thì tai đi liền…không mau mà tu hành làm việc thiện …

    • VS ơi,
      Tao đã nói rằng do tao lù đù, lờ đờ cho nên không hấp thụ được những tinh hoa trong “Tử vi pháp” rồi. Và tao cũng đã chặc lưỡi tiếc nuối sự truyền dạy của mày đem đổ vào thằng lù đù, lờ đờ cứ như nước đổ đầu vịt vậy. Tao đành phụ lòng mày thôi! Tao không có duyên với “Tử vi pháp” là do ông Trời ổng định như vậy, tao có muốn khác đi cũng chẳng được.
      Cái thuật coi tướng số, thú thiệt với mày, nó chỉ trở lại với tao khi tao nhìn thấy bản mặt của thằng Xuân Nam. Còn những thằng khác, tao cứ thấy tụi nó bình thường, hổng có tí tẹo gì gợi lên sự “ngồ ngộ” như thằng Xuân Nam. Lạ thiệt chứ hổng chơi đâu nghen! Hehehe…
      Về vấn đề chuyển dịch gì gì đó, tao không ngộ ra được. Thiệt tiếc là tao hổng được cái cơ duyên đó để thấy sự chuyển dịch, chứ hổng chừng mặt thằng Xuân Nam nó đang dần chuyển dịch bên dẹt ở mặt phải, bầu bầu ở mặt trái sang tình trạng bên dẹt ở mặt trái, bầu bầu ở mặt phải thành ra chữ “G”, mà người mặt chữ “Giê”, (hay còn gọi là mặt chữ “gờ”), lại mang số mạng có chữ ‘g’ đứng đầu như ‘ghẻ’, ‘gái’, ‘gớm ghiếc’, v.v… Thôi, chuyện chuyển dịch để tương lai rồi tao sẽ nghiên cứu.

      TTH

      • VS says:

        Hỷ à,
        Giờ thì mày đã hiểu được phần nào của cái sự chuyển “dịch” tác động như thế nào, nếu mày nhìn kỷ mầu sắc thì mày sẽ thấy “ngũ hành tương khắc tương xung” trong cái “cung” trong tử vi và tướng số học. Ở một người hay nhiều người nhìn xem đều như nhau, quan trong là “mầu sắc” , hình thái.và cung (cung là nơi cái ẩn hiện ở đâu)..
        Tớ không ngờ TTH nhà ta quá tài ba..trong tướng số học..
        Chúc mừng mày đạt được thành công…

        • VS,
          Vạn lần cám ơn ông thầy hụt đã có lời khen ngợi tên học trò lù đù vác cái lu mà chạy. Hehe…

          TTH

        • VS says:

          Sự chuyển động và biến hóa có thể tử “D” có thể trở thành “O” nếu cái “miệng” thuộc hành (màu sắc) gì và hình dạng (chính tinh hãm đắc), thì nó có nghĩa là “O”,”O” có thể là “Ơ”, là ờ, vì sự chuyễn địch nó luôn có nền tản của cái trước, mà cái trước là “D” thì phối hợp mới cũ để hiểu nó ra sao,
          Để biết thêm tính lý của nó cần phải hiểu thêm quá khứ (cái gốc), như ta đã biết Nguyễn Du là tổ sư về ngũ hành, kinh dich, tử vi, cho nên Nguyễn Du đã trăn trở khi viết:
          Trải qua một cuộc bể dâu
          Những điều trông thấy mà đau đớn lòng.
          Tài trí con người dù có thông minh đến đâu cũng không qua được “số mệnh”
          Thông minh vốn sẵn tính trời
          Pha nghề thi họa đủ mùi ca ngâm….
          Rồi thì,
          Phũ phàng chi bấy hóa công
          Ngày xanh mòn mỏi má hồng phôi pha..
          Sự hiển linh của Trời đất vòng tạo hóa mà ông Trời sắp đặt quả là không sai,
          Dễ hay tình lại gặp tình
          Chờ xem ắt thấy hiển linh bây giờ..
          Cái hiển linh luôn được ông Trời cho biết trước nhưng lòng người trơ như gổ đá, cứng như sắt thép, nên không thể “thông thiên” hiểu được mệnh trời, âu cũng là cái “Duyên” trời định, thế mới là….
          Vâng trình hội chủ xem tường
          Mà sao trong sổ đoạn trường có tên…
          Vài ý nghĩ trao đổi cùng mày, mong có ý kiến thêm…

Leave a Reply

