Ai gỡ giùm thắc mắc

Lâu nay tớ có cái thắc mắc này nhưng không biết hỏi ai và cũng không biết có ai trả lời cho mình hay không.

Cái thắc mắc là như dzầy nè:

Trên mình mẩy của người ta (trừ dân da đen), lấy ví dụ là mình mẩy của tớ, có những chỗ thường dan nắng nên bị đen. Tuy nhiên, lại có những chỗ chẳng bao giờ phơi ra ngoài nắng, vậy mà cũng bị đen, thậm chí đen hơn cả những chỗ thường dan nắng nữa là đằng khác. Vì sao có hiện tượng lạ vậy ta?

Tớ sẽ rất cảm kích quý vị nào giúp tớ gỡ cái thắc mắc nêu trên. Tớ xin vạn lần cảm tạ.

TTH
Sài-gòn, một ngày u u giữa tháng 12, 2013

This entry was posted in Tự bút. Bookmark the permalink.

One Response to Ai gỡ giùm thắc mắc

  1. VS says:

    Tớ thì không biết đúng hay sai, nhưng tớ nghĩ thế này:
    Những chổ trong thân thể người ta bị đen là do bị ẫm thiếu “không khí” trong lành, người ta thường gọi là ở nơi “âm u” thì nó phải đen, quan trọng hơn hết là do bị nhiễm dơ loại nhẹ làm cho sắc tố da trở nên đen, “vi khuẩn dơ” đó có thể trị hết nếu đem ra phơi nắng thì sẽ “sáng” lại một tí, hay đem ngâm trong thùng nước chứa chất làm mềm da nhiều lần, sau đó đem đi cạo rửa lau chùi bằng chất dưỡng da như cream sữa,
    Nó cũng giống như “vùng kín”, vì chịu ảnh hưởng của hormone nên thế. Hoặc cũng có thể vì mặc quần chíp quá chật, tạo áp lực cho huyết quản khó lưu thông, vòng tuần hoàn máu không “suôn sẻ”, nên hình thành huyết sắc tố đen khiến vùng da ở bẹn chuyển màu sẫm hẳn so với vùng da khác.
    Hoặc hoạt động quá tần xuất..(cái vụ này thì chắc chắn là đúng). hoặc do yếu tố di truyền..(cái này coi bộ hõng đúng)
    Cách điều trị:
    1/Bạn nên mặc quần chip rộng thoải mái, không bó sát, không tạo nhiều ma sát quanh khu vực “nhạy cảm” để da không bị biến màu khó coi.
    2/lấy giấy nhám chà sát cho nó bóng lại
    Bạn nào cao kiến xin chỉ giáo thêm. Mong đóng góp tí gì đó để lão bạn già không thắc mắc.
    SV

Leave a Reply

