Cái lá đa và hắn (Tiếp theo)

Cái lá đa và hắn…. (Tiếp theo)

Đang thưởng thức nhạc và đọc bài viết của hắn, trời nổi cơn gió lạnh không làm cho tớ lạnh, nhưng  kẻ phong trần này ướt đẫm mồ hôi khi đọc “truyện tình của Huy lá đa…” vừa đọc vừa suy nghĩ và viết lại tiếp….

“Anh hùng cuối cùng cũng chết vì cái lá đa”, nghe qua thì thấy cũng có lý, nhưng không hay bằng “Mày đừng vì cái lá đa”,

Ừ mà thiệt tớ có lẽ già rồi nên lẫm cà lẫm cẩm, hắn có phải “anh hùng” chi mô! chỉ là “mày đừng vì cái lá đa” thôi, nhưng nó cương quyết “phải lấy bằng được nàng” cho dù phải ở lại, cho dù phải “hy sinh”, tạ ơn Trời Phật hắn không có dịp được chứng tỏ lòng cao thượng đến như phải “hy sinh” , bởi hắn có tính toán “Mình phải tìm cách gì đây, an toàn nhất, ổn thỏa nhất?”,

Tớ đếch biết hắn tính được gì hay làm gì, nhưng như hắn nói số hắn có phước như hắn nói “nhờ phúc đức 3 đời để lại”, nhờ nó có phúc nên hắn mới không phải “hy sinh” trong trận chiến “mày đừng vì cái lá đa”, cũng nhờ có phước nên có lẽ vì vậy nó không phải “chết vì cái lá đa”, nó không sợ lá đa nữa khi nó biết được “cái lá đa”, nói như vậy để hiểu hắn không sợ, không ghét, mà là yêu! càng ngày hắn càng yêu cái lá đa, yêu ra riết, không có nàng thì hắn phải chết, chắc chắn, hắn sẽ chết,

Hắn sẽ chết khi nàng không gần hắn, ai nấu cơm cho hắn ăn? Nhất là món cơm canh chua cá với cá kho tộ? khổ thân cho hắn, “nàng” lại là người nấu “cơm” ngon, ngoài cơm ra hắn chẳng thích gì cả! nói hắn không thích thì cũng là sai, là “không trung thực”, phải nói rằng hắn không biết gì ngoài món “Cơm”, hắn lại nói “láo” là mắt đeo kính, ăn món nước như “phở” hơi nước bay lên mờ kính đeo mắt,

Có trời biết được hắn được “nàng” chăm chút đến như thế nào, bởi tớ không ở bên cạnh hắn, nhưng tớ có lẽ đoán ra được rằng, như “Anh đi tắm đi”, hay “đi ăn cơm đi, ngồi đó làm gì?”, phải tớ không biết hết, nhưng qua hắn nói, tớ có thể hiểu được “TÌNH YÊU” của lão đang ở trên con đường hạnh phúc mà lão đang có được, con đường “one way”, con đường không có ngã rẽ, hay còn gọi là con đường “tình ái cũa lão” nó đơn giãn chỉ có thế, vâng có lẽ “hắn” thiệt là có phúc, cái phúc của hắn làm nhiều người nhìn phải tự hỏi tại sao hắn được vậy?

Sau nhiều tháng năm suy nghĩ tớ mới hiểu rằng hắn được vậy là nhờ hắn “ngoan”, tớ nghĩ có lẽ đúng vậy hắn là người hiền lành mà.

Giờ thì hắn toát mồm ra nào là: Lão Sơn không trung thực, nào là lão có con mắt láo la láo liên như loạn thần “Tào Tháo”, đã vu oan nói không trung thực cho “hắn”, tội chết, nhà em nói thế là còn “DUY VẬT BIỆN CHỨNG” tí tí thôi đấy, nếu nhà em mà phân tích đầy đủ các yếu tố “ẮC CÓ VÀ ĐỦ” có lẽ “BIỆN CHỨNG” lắm đấy “hắn ạ”.

Trở lại vấn đề, tớ phải đính chính là nhờ có cặp mắt gian thần “Tào Tháo” đó ,tớ mới có thể suy bụng của kẻ “gian thần” ra bụng của kẻ “HIỀN TẠC” lộng hành, dám tung chiêu hại “Tào Tháo” này,

Số là một ngày mùa xuân, mùa xuân thường mang lại cho con người ta và vạn vật sự “sinh sôi, nãy nở”.Mùa xuân cũng là mùa của những ai đang yêu đương sẽ sung sướng tay bên tay, dzung dzăng dzung dzẽ đi trên con đường đầy hoa lá cành tỏa mùi hương “ngào ngạt” đến bị “dị ứng” nếu ai đó không chịu nỗi,

Và cũng là mùa của những anh chàng nói phét tán tỉnh người yêu hay vợ mình để được “cơm lành canh ngọt”, hay có thể được bớt đi những kỳ kèo đòi hỏi gì đó…(tớ đếch dám nói ra, nghĩ đến kinh bỏ mẹ),

Ngày xưa tớ có nghe ông lão già hàng xóm kể câu chuyện của những anh chàng “khoát lác” và chính tớ cũng đã nhìn thấy có kẽ xâm trên tay “Chết vì Em”, hay tên người yêu hoặc ngày tháng năm sinh của nàng trên tay mình, những vết xâm in hằn trên thân thể bèo nhèo, khô cằn, ngày nay mùa xuân này lại có kẻ đã “Cho anh thêu tên người yêu lên áo”, lạnh người thật? áo rách thì sao? Hay kẻ trộm chôm đi mất thì sao? Tớ cứ nghĩ hoài, tại sao hắn lại khờ vậy? nhưng nghĩ đi nghĩ lại tớ thấy hắn khôn, hắn thật khôn, có lẽ hắn nghĩ đi với nàng hắn mặc áo có tên nàng, còn đi với người khác hắn mặc áo khác? tài trí của hắn hơn hẵn nhưng kẻ xâm trên tay, hắn chưa bao giờ ở trần trước mặt mình, nên có lẽ mình không thấy vết xâm hình con gì đó trên ngực hắn chăng? Thôi thì chuyện đó cũng không có gì to tát cho lắm, bởi hắn có xâm người hay mặc áo thêu tên nàng gì gì đó cũng không quan trọng, cái quan trọng là hắn làm gì đó “mặc kệ” hắn, hắn được gì đó là mình mừng cho hắn.

Tớ suy bụng tớ thôi, bụng cũa kẻ gian thần đôi khi xấu xa tội lỗi, hể tớ thấy ai đó nói “Anh thề sẽ chết nếu không yêu em” hay “Anh yêu em yêu hết cả đời” là những kẽ nói dóc, nói xạo, nói cho sướng miệng, nói cho “được”, được gì đó tớ đếch có biết, là tớ dị ứng liền tức khắc,

Giờ thì tớ dùng ‘DUY VẬT BIỆN CHỨNG” để tìm hiểu mổ xẻ vấn đề trong điều kiện “ẮC CÓ VÀ ĐỦ” cho cái gọi là “Anh yêu em yêu hết cả đời”. Tớ suy bụng tớ thôi nhé,

Từ bé đến lớn tớ đã từng nói “Anh yêu em yêu hết cả đời” với nhiều người, hay nói một cách khác là “yêu suốt cả đời”, và tớ cũng đã từng nghe người tớ yêu nói “em anh yêu hết cả đời”hay “em sẽ là vợ anh”..v.v còn lạnh lùng hơn nữa như là “ da thịt này mẹ sanh ra em trao hết cho anh”, con bà nó thật tình mà nói, khi nghe được tiếng đó tớ sướng lịm cả người, thề nguyện rằng anh sẽ mang lại cho em hanh phúc nhất mà anh có thể được, nhưng không, là “ da thị này mẹ sanh ra em trao hết cho anh” hay “em anh yêu hết cả đời” nó không có thật ở trần gian này, nói một cách khác là “nó sai lầm”, phải bởi lúc nói đó, người nói đó đang “Sướng” đang được hưởng thụ, nhưng cái gì rồi cũng trôi qua, cũng trôi thật nhanh như ánh sáng lóe lên rồi chợt tắt, tất cả chẳng còn gì, những người nói ra câu ““em anh yêu hết cả đời”hay “em sẽ là vợ anh”..hay “da thị này mẹ sanh ra em trao hết cho anh” đều chạy mất tiêu, họ chạy trốn hay gặp phải thằng phải gió nào khác mà bỏ tớ ra đi, nhiều năm trôi qua tớ cứ suy nghĩ hoài, tội nghiệp cho cái bộ óc của tớ cứ phải suy nghĩ để tìm hiểu một cách “logic”, tại sao ?có hay không có ?tình Yêu đến chết ? Ai yêu và yêu ai?,

Người yêu này có vấn đề này, người yêu kia có vần đề kia rồi cũng bõ ta ra đi để tìm cái “ăc có và đủ”, chỉ còn lại ta với ta,

Mỗi lần thua cuộc hay mỗi lần người ta thương yêu của tớ gặp thằng phải gió mắc dịch nào đó là nó lại bỏ ta ra đi, tớ chẳng biết những thằng phải gió đó có “bù yêu thuốc lú” gì hay không, mỗi lần đó tớ lại đau khổ, tớ lại buồn, mà buồn thì tớ lại nhớ tới mẹ tớ, tớ tìm đến mẹ tớ để “khóc thầm” với mẹ, và cứ mỗi lần như vậy thì mẹ tớ lại nói, “mắc chi mà yêu dữ dzây con” hỏng có ai yêu con bằng mẹ hết nhớ nhé con, tớ giật mình, cái giật minh như Hắn nghe chú hắn nói ““Mày đừng vì cái lá đa”, thú thật ai cũng ra đi, chỉ có mẹ tớ là vẫn ở bên tớ, tớ yêu mẹ tớ nhất trên đời này, điều đó tớ hiểu, tớ biết, từ khi tớ hiểu được điều đó thật là khổ sở cho tớ, tớ lại bị dị ứng khi những cô nàng nói với tớ “Em yêu anh nhất trên đời” hay như NGUYỄN THẠC HUY nói “Anh yêu em yêu hết cả đời”, nghe là thấy nó ương ương, chướng chướng, không thật, và tớ chắc chắn rằng hắn sẽ gân cổ lên tung Nhất Dương Chỉ cùng Lăng Ba Vi Bộ chạy lăng xăn mà là lới “TÌNH YÊU TRAI GÁI mắc mớ gì với tình yêu mẹ con?”,

Từ từ hắn ạ, tớ đang nói tình yêu, chử yêu ai nhất trên đời, yêu nó có yêu mẹ yêu cha, yêu anh,yêu chị, yêu vợ, yêu con và yêu cả bà hàng xóm (cái dzụ bà hàng xóm cho kẹo hắn cũng không dám nói yêu, có thể hắn yêu nhưng để trong bụng mà thôi), mà thôi dzài dzòng văn tự, không nói nữa bới hắn có phải là nhân vật đau khổ trong tình trường đâu mà biết? hắn có phúc không phải như tớ, túm lại là Yêu ta nhất suốt đời này chỉ có cha mẹ ta, người yêu này rồi đến người yêu kia, vợ này rồi vợ khác .v.v. cứ lung tung lên mà yêu, cứ để cho cuộc đời này trôi nổi để còn thấy được “da thị này mẹ sanh ra em trao hết cho anh” có còn hơn không anh ơi,

Tớ viết đến đây thì vừa lúc có việc phải bận rộn, tớ cố gắng viết thêm tí cho mùa xuân đơm hoa kết trái, cho con gái nó mừng, cho con trai nó dzui,

Số là cả tuần nay, lão Huy lá đa nhà ta được Toàn lèo cho một viên thuốc nhỏ xíu bằng hạt gạo, quả là thuốc thần tiên hay sao đó, sau khi uống xong lão Huy nhà ta vừa chạy vừa “Xổ” tung Nhất Dương Chỉ cùng Lăng Ba Vi Bộ, viết không biết mệt bộ truyện dài nhiều tập tựa là “KÝ ỨC…” lên mạng nhện toàn cầu cho anh em đọc,

Có kẻ đọc xong thì vui cười rằng là anh em ta gần nhau đây là nhờ những mẫu chuyện ngắn của chúng ta, có kẻ thì lăng ra cười khanh khách, có “thằng” thì tức ấm ức mà không nói, riêng tới thì vừa đọc xong chuyện hắn viết “tình yêu…Huy lá đa” thì tớ vừa cãm động vừa khóc, khóc thâm cả mắt, thâm như gấu trúc, nước mắt rơi thấy mà thương, phải tớ khóc cho hắn, hắn được thuốc “xổ” nên xổ cả một tuần, và ngay lúc này, lúc viết bài này thì hắn vừa rời khỏi trung tâm “xoi ruột”, cũng vẫn giọng nói đó, cũng vẫn tiếng cười của hắn, hắn khoe “tốt lắm mày ạ”, giờ thì tớ cười rôi, hết khóc rồi, tớ mừng cho hắn “ruột” hắn còn tốt, tớ vui qúa, vui lắm, nhưng cũng chột dạ không biết “ruột” của tớ ra sao hè…

Tớ đang nghĩ đến hắn, tớ khám phá ra chân lý, tớ biết rồi có lẽ hắn cũng thêu “con yêu mẹ nhất đời này” trên một cái áo khác…..

Khâm phục, tại hạ khâm phục đồng mộn Huy lá đa, tớ hẹn sẽ xách dép theo hầu huynh “suốt cuộc đời này”..

Hahahhahah

 

Một buổi chiều trời nổi cơn gió lạnh …

VS

This entry was posted in Tự bút. Bookmark the permalink.

6 Responses to Cái lá đa và hắn (Tiếp theo)

  1. Huy Can says:

    Tinh yeu cua lao Namcay da la tinh yeu re tien,khong dang 1 xu,mua keo cung khong duoc.Tinh yeu cua ta Huy la da la tinh vang,tinh bac,tinh nhu “NGOC” trong nhu pha le,tinh lang man nhu con gio mua he,tinh tha thiet nhu con chim tim to…Tinh cua ta nhu bat nuoc day,nhu bien dai duong,nhu con say tinh ai…nhu ..nhu …cai gi nua nhi…? de suy nghi chut coi…u thi…nhu con mua dau ha…do la tinh yeu cua lao Huy ta ,Huy la da.Ta kieu hanh va tan huong hanh phuc cua tinh yeu…tinh yeu …oi tinh …tinh yeu.

  2. Bà con đang xem vở cải lương: “Tào Tháo” đả “Đổng Trác” do hai “Star Actors”: Sơn ruồi và Đoàn Dự lá đa trình diễn. hahaha…
    Thằng “Tào Tháo” Sơn ruồi đúng là gian hùng thời nhiễu nhương. Hắn làm bộ “tao sợ mày thiệt, tao sợ mày thiệt” để đối thủ trở nên khinh địch, xong hắn dùng chiêu “Hồi mã thương” hết sức ngoạn mục! hahahaha…

    TTH

  3. Huy Can says:

    Doan ta vua doc xong chieu cua lao Son(ruoi).
    Voi duyen ky ngo lao Son da gap phai Doan ta.Vi la mot nha bac si tien si (nho khong) o truyen nhieu tap
    tua Ky uc… Nen Doan ta hieu ngay noi dau kho cua lao Son(ruoi),nen tu day ve sau Doan ta se khong bao gio dung”nhat duong chi” de “CHOT” lao nua, tha cho lao ta.
    Tien day Doan ta se dua ra y niem ve “YEU” ngo hau cac lao hay moi nguoi doc co the thay quan niem cua Doan ta.
    “YEU” la gi?!!! chi mot chu don gian do da lam biet bao nguoi hanh phuc,kho so,yeu doi ,sau kho,chan chuong,tuyet vong…(hanh phuc nao khong ta toi khong dang cay)…da la con nguoi thi ai cung co trai nghiem nay.Nhung quan niem “YEU” moi nguoi suy nghi co cai giong va co cai khac.
    Day la quan niem cua Huy(la da) ve “YEU”.
    Dieu kien “ac co va du” de goi la “YEU” la: “CHO QUA CHO LAI VA HY SINH” va muon giu duoc tinh yeu thi minh phai chap nhan nhung gi ma “NGUOI MINH YEU” co khuyet diem (theo cach nhin va su hieu biet cua minh)…co nhung dieu,duong nhien va chac chan 100/100…khong mot doi vo chong nao tren doi :khong co cai nhau,bat dong y kien va con nhung thu khac…tac dong vao trong cuoc song chung doi.Du ho co yeu tha thiet voi nhau (luc la tinh nhan) do la duong nhien: “chua co COM thi them COM nhung duoc an COM roi ,lau ngay tro nen chan…khong muon an COM nua chi muon an pho,bun bo hue, bun rieu…ma thoi.
    Chinh vi cai tam ly do thuong xay ra voi con nguoi…cho nen chi cho co hoi neu duoc an pho.bun bo ,bun rieu…la an ngay.
    Nhung co hoi ay thi rat nhieu (nhan bat thap toan) trong cuoc song lua doi.
    Khi con tinh nhan.Nguoi ta thuong che day cai khuyet diem cua minh hay la de tha thu khuyet diem cua tinh nhan.Nhung khi da an COM chan roi thi luc do se co tim khuyet diem hay khong the tha thu khuyet diem (luc con tinh nhan) de ma duoc co hoi an pho,bun bo,bun rieu…mot cach hop phap.

    Mot vai nhan dinh ve tinh “YEU” cua Huy (la da) ngo hau giup cac lao hay ai do…neu muon giu lay tinh “YEU” (YEU THI DE,GIU DUOC TINH YEU MOI LA KHO)

    • Theo Trịnh Công Sơn thì “Tình yêu như trái phá con tim mù lòa…”. Có lão nào đồng ý với ông Trịnh không? Hê hê… Con tim của tớ nó chẳng có mắt từ thuở tớ mới lọt lòng mẹ cho nên nó mù tịt về tình yêu là điều hiển nhiên, vì vậy tớ chẳng dám lạm bàn. Nhưng mà tình yêu mà là “trái lựu đạn” như Trịnh công Sơn ví von thì bỏ bố người ta rồi còn gì???!!! hahaha…

      TTH

    • Nguyen Xuan Nam says:

      Làm sao cắt nghĩa được tình yêu !
      Có nghĩa gì đâu, một buổi chiều.
      Hai dứa dắt nhau ra gốc mít,
      Hôn hôn hít hít gọi là YÊU.

Leave a Reply

